Gia sư Tiếng Pháp

Tư vấn học TIẾNG PHÁP

Hotline:
090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Một số hiểu biết chung về Tiếng Pháp



Liên hệ: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Nhận gia sư tiếng Pháp tại nhà tại các quận:

Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q8, Q9, Q10, Q11, Q12,Tân Bình,Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa.

Gia sư tiếng Pháp giới thiệu thông tin chung về tiếng Pháp

Một số hiểu biết chung

Tiếng Pháp hay trước đây còn được gọi là tiếng Tây, tiếng Lang Sa (le français, la langue française) là một trong những ngôn ngữ quan trọng thuộc ngữ hệ Latin (nhóm Roman hệ Ấn-Âu). Mặc dù số người dùng tiếng Pháp không thể nào so sánh với số người dùng các ngôn ngữ khác trong cùng nhóm, như tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha. Song tiếng Pháp cũng là một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên hơn 50 quốc gia với tổng số dân lên đến hàng trăm triệu người. Cụ thể hơn, thì đó là một ngôn ngữ toàn cầu được 80 triệu người sử dụng làm ngôn ngữ thứ nhất (tiếng mẹ đẻ) và 190 triệu người sử dụng làm ngôn ngữ thứ hai, và 200 triệu người sử dụng như ngoại ngữ, với số lượng người sử dụng đáng kể ở 57 quốc gia. Phần lớn người coi tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ sống tại Pháp, số còn lại sống ở Canada (đặc biệt là Quebec, và một số ít hơn ở Ontario và New Brunswick), Bỉ, Thụy Sĩ, châu Phi nói tiếng Pháp (Cameroon, Gabon, Côte d’Ivoire), Luxembourg, Monaco. Phần lớn những người sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ thứ hai sinh sống ở châu Phi Pháp ngữ. Cộng hòa Dân chủ Congo là quốc gia Pháp ngữ có dân số đông nhất.

Có 26% dân số ở 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (tổng số dân là 497.198.740 người) sử dụng tiếng Pháp, trong đó có 65 triệu người nói như tiếng mẹ đẻ và 69 triệu người nói như ngôn ngữ thứ nhì hoặc ngoại ngữ. Số lượng người nói tiếng Pháp ở Liên minh châu Âu xếp thứ 3 sau tiếng Đức (thứ nhất) và tiếng Anh (thứ nhì).

Các quốc gia có sử dụng tiếng Pháp trên được gọi là Les Pays Francophones, họ tham gia vào một Liên Minh những quốc gia nói tiếng Pháp là Cộng đồng Pháp ngữ (La Francophonie) với tên gọi chính thức là OIF (Organisation internationale de la Francophonie) cho đến nay gồm có 55 thành viên và 13 thành viên không chính thức..
(Về cộng đồng Pháp ngữ, các bạn sẽ được biết rõ thêm trong subbox Văn hoá qua các bài Giới thiệu)

Tiếng Pháp cũng là một tiếng chính thức của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Liên Minh Âu Châu, Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế (Jeux olympiques), Cộng đồng Pháp ngữ (la Francophonie), Tổ chức Bưu Chính Quốc Tế và của 31 quốc gia – trong đó Pháp là nước có nhiều người dùng nhất.


Ở Việt Nam, số người sử dụng tiếng Pháp ngày một tăng lên, do quan hệ Việt Pháp ngày một khẳng định, và do sự ưu tiên của chính phủ Pháp đối với tầng lớp học sinh, sinh viên, tri thức Việt Nam qua các chương trình đào tạo đại học và sau đại học. Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ 2 của mình, và muốn tiếp cận môi trường Pháp ngữ để học hỏi, tìm hiểu về văn hoá, đất nước và con người ở môi trường này . Nếu như coi tiếng Anh là ngôn ngữ của khoa học, thì tiếng Pháp chính là ngôn ngữ của văn hoá và nghệ thuật.
Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.