Gia sư Tiếng Pháp

Tư vấn học TIẾNG PHÁP

Hotline:
090 333 1985 - 09 87 87 0217

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Le croissant

Le croissant

Véritable célébrité, le croissant est reconnu pour être l'un des ingrédients incontournables du petit-déjeuner « à la française ». Doré à souhait, mie fondante, goût délicieusement beurré… On le déguste en compagnie d'un bon café!

Sa légende nous emmène dans l'Autriche du 17e siècle, à Vienne. Les boulangers viennois sauvèrent la ville en donnant l'alerte lors d'une invasion de l'armée ottomane. En hommage, ils confectionnèrent un croissant, forme directement inspirée de celle présente sur le drapeau de leurs anciens ennemis.

Les débuts du croissant, de la viennoiserie… et le commencement d'une délicieuse histoire : la reine Marie-Antoinette, originaire de Vienne, introduit cette viennoiserie autrichienne à la cour de France au 18e siècle. Avec un très grand succès. Sa recette d'origine, à base de pâte à pain, évolue au fil des années. Ce sont les boulangers parisiens qui créent, au début du 20e siècle, le croissant que l'on connaît bien : une pâte feuilletée très riche en beurre, en forme de lune.

Croissants beurre ou ordinaire… Mais connaissez-vous ces appétissantes variations sucrées avec le croissant aux amandes, crème et amandes effilées, ou les diplomates, nappés de crème anglaise et garnis de fruits secs. En salé, c'est le tentant croissant farci, jambon et fromage râpé.
____________________________________________________
Bánh sừng bò

Thực sự rất nổi tiếng, bánh sừng bò được biết đến là một trong những thành phần không thể thiếu trong bữa sáng của người Pháp. Được nướng vàng đẹp mắt, ruột bánh dễ dàng tan trong miệng, vị bơ thơm ngon.. Chúng ta có thể thưởng thức nó cùng với một ly café nóng!
Truyền thuyết về bánh sừng bò đưa chúng ta về thế kỉ 17 tại thành phố Viennes của nước Áo. Những người thợ làm bánh tại đây đã cứu được thành phố bằng cách rung chuông báo động khi đang có một cuộc xâm lược của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Để tỏ lòng cảm phục, họ đã làm một chiếc bánh sừng bò, với hình dáng lấy ý tưởng từ hình ảnh trên lá cờ của kẻ địch.
Những chiếc bánh sừng bò đầu tiên được làm theo kiểu bánh của thành Viennes... và bắt đầu một câu chuyện thú vị: hoàng hậu Marie –Antoinette, một người gốc Vienne, đã giới thiệu chiếc bánh sừng bò kiểu Áo trước nhà vua và các triều thần của Pháp trong thế kỷ 18. Và đạt được thành công lớn. Công thức ban đầu của nó, được làm bằng bột bánh mì, dần dần tiến hóa theo thời gian. Và chính những thợ làm bánh ở Paris là những người tạo ra, trong những năm đầu thế kỷ 20, chiếc bánh sừng bò mà chúng ta đều biết đến: một chiếc bánh làm từ bột xốp tạo bởi bột mì, men, bơ, sữa và muối và có hình dạng của vầng trăng khuyết.
Bánh sừng bò có hai loại là có bơ hoặc bình thường.. Nhưng các bạn có biết những phiên bản bánh ngọt ngon lành khác như bánh sừng bò hạnh nhân, kem hoặc bánh mứt quả, phủ lên đó kem Anh và được bày thêm vài loại hạt. Với loại bánh mặn, đó là loại bánh sừng bò có nhồi nhân, giăm bông hoặc phô mai vô cùng hấp dẫn.

Source: internet
Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.