Gia sư Tiếng Pháp

Tư vấn học TIẾNG PHÁP

Hotline:
090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Les enfants de la liberté

Les enfants de la liberté
Những đứa con của tự do


S’il y a un livre, qui pour moi sort complètement du lot et qui est différent de toutes les histoires que Marc Levy a pu écrire auparavant, et qui est un véritable coup de cœur, c’est Les enfants de la liberté. Basée sur des faits historiques mais largement romancée, cette histoire nous raconte la vie de jeunes qui se sont battus pour la France, qui ont vécu dans des conditions abominables, ont subi d'atroces souffrances, ont vu des leurs tomber chaque jour, sous les fusils de l'ennemis ou emportés simplement par la faim ou la maladie.

“Les Enfants de la liberté”, est un roman souvent émouvant, parfois drôle, écrit avec une simplicité qui n’est pas de la naïveté, car ces enfants trop vite jetés dans une réalité d’adulte effrayante avaient perdu leur naïveté. C’est un récit au premier degré, témoignant, sans réinventer à ces jeunes héros une psychologie, de leur courage, de leur inconscience parfois, et de cet instinct de vie qui les fait tenir.”- Le Monde -

___________________________________________
Nếu có một cuốn sách mà với tôi hoàn toàn nổi bật và khác hẳn những câu chuyện trước đây của Marc Levy, mà có thể goi là một tuyệt tác thực sự, thì đó là "Những đứa con của tự do". Dựa trên những câu chuyện có thật nhưng phần lớn được sáng tạo dưới ngòi bút tác giả, câu truyện kể về cuộc sống của những con người đã chiến đấu vì nước Pháp, những người dù sống trong những điều kiện tồi tệ, phải chịu đựng những nỗi đau khủng khiếp, phải đối mặt hàng ngày với cái chết, dưới nòng súng kẻ thù hay đơn giản bị hạ gục bởi đói khát hoặc bệnh tật.

“Một tiểu thuyết cảm động, đôi khi hài hước, “Những đứa con tự do” được viết một cách giản dị đơn giản, nhưng không phải theo lối ngây thơ, bởi những đứa trẻ này, do sớm bị đẩy vào thế giới thực đáng sợ của người lớn, đã mất đi chất ngây thơ của mình. Tiểu thuyết đã miêu tả tâm lý của những anh hùng trẻ tuổi, lòng dũng cảm và bản năng sống đã giúp họ đứng vững.”
- Le Monde –

Những đứa con của tự do . Marc Levy – NXB Hội nhà văn & Nhã Nam Books


Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.